【 Bán niềm tin! 】

Nobita Thông Minh

Bán niềm tin Bước chân vào lĩnh vực kinh doanh, chắc hẳn bạn cũng như rất nhiều người khác đều biết đến 1 điều khá hiển nhiên: “Lòng ...

Bán niềm tin
Bán niềm tin

Bước chân vào lĩnh vực kinh doanh, chắc hẳn bạn cũng như rất nhiều người khác đều biết đến 1 điều khá hiển nhiên: “Lòng tin của khách hàng là một yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh”. Khi được khách hàng tin tưởng, doanh nghiệp có thể thuyết phục khách hàng bất kể điều gì, với bất kỳ mức giá nào.

Vậy làm sao để xây dựng được lòng tin của khách hàng?


1. Xây dựng lòng tin từ sản phẩm, dịch vụ

Thử tưởng tượng: Bạn biết đến một cửa hàng thời trang ở một khu phố đông đúc, thái độ nhân viên rất nhiệt tình, chuyên nghiệp. Một ngày kia, bạn hào hứng tới đó mua hàng, và thật bất ngờ, bạn ngỡ ngàng nhận ra sản phẩm không hề giống với những gì bạn tưởng tượng, kiểu dáng xấu, chất lượng không đảm bảo. Điều gì sẽ xảy ra?

Sản phẩm, dịch vụ chất lượng là cách tốt nhất để đạt và giữ lòng tin của khách hàng. Nếu tất cả mọi thứ của doanh nghiệp bạn đều hoàn hảo trừ sản phẩm, dịch vụ, chắc chắn khách hàng rồi cũng sẽ bỏ bạn mà đi.


2. Xây dựng lòng tin từ các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị

Ngọc Anh đã từng đọc ở đâu đó 1 lời khuyên như thế này: “Đừng quá cường điệu khi xây dựng các chương trình quảng cáo, tiếp thị”.

Bạn nghĩ sao về lời khuyên đó?

Khách hàng luôn có những giác quan nhạy bén và những “kênh” thông tin nhất định để xác định tính chân thật của những lời quảng cáo. Chính vì thế, làm thế nào để khách hàng luôn nhận thấy tính chân thực trong nội dung từng tờ rơi, từng poster luôn là thách thức đối với những người viết quảng cáo, bởi, nếu bạn chỉ cố gắng dùng những từ ngữ sáo rỗng, hay những từ ngữ cường điệu, tâng bốc sản phẩm, dịch vụ của mình “lên tận mây xanh”, để rồi khách hàng phát hiện ra sự thật trái ngược ngay lần đầu tiên tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ của bạn, bạn sẽ đối mặt với nguy cơ mất khách hàng đó vĩnh viễn.


3. Xây dựng lòng tin từ nhân viên phục vụ

Lòng tin của khách hàng bắt nguồn từ những điều rất đơn giản. Một nụ cười, một lời cảm ơn, một thái độ chân thành, một sự quan tâm đúng lúc…

Hành động rất nhỏ ấy lại có tác dụng rất lớn trong việc tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng. Vì vậy, các doanh nghiệp nên chú trọng huấn luyện nhân viên, không chỉ với đội ngũ nhân viên bán hàng, mà là mọi nhân viên và các cấp lãnh đạo, cần vui vẻ, nhiệt tình nhưng không kém phần thận trọng trong cách giao tiếp với khách hàng, nhất là đối với những vấn đề nhạy cảm.
Theo anh Phạm Ngọc Anh

Chủ bút: Vietseoer

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Post a Comment