【 Bán niềm tin! 】

Bán niềm tin
Bán niềm tin

Bước chân vào lĩnh vực kinh doanh, chắc hẳn bạn cũng như rất nhiều người khác đều biết đến 1 điều khá hiển nhiên: “Lòng tin của khách hàng là một yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh”. Khi được khách hàng tin tưởng, doanh nghiệp có thể thuyết phục khách hàng bất kể điều gì, với bất kỳ mức giá nào.

Vậy làm sao để xây dựng được lòng tin của khách hàng?


1. Xây dựng lòng tin từ sản phẩm, dịch vụ

Thử tưởng tượng: Bạn biết đến một cửa hàng thời trang ở một khu phố đông đúc, thái độ nhân viên rất nhiệt tình, chuyên nghiệp. Một ngày kia, bạn hào hứng tới đó mua hàng, và thật bất ngờ, bạn ngỡ ngàng nhận ra sản phẩm không hề giống với những gì bạn tưởng tượng, kiểu dáng xấu, chất lượng không đảm bảo. Điều gì sẽ xảy ra?

Sản phẩm, dịch vụ chất lượng là cách tốt nhất để đạt và giữ lòng tin của khách hàng. Nếu tất cả mọi thứ của doanh nghiệp bạn đều hoàn hảo trừ sản phẩm, dịch vụ, chắc chắn khách hàng rồi cũng sẽ bỏ bạn mà đi.


2. Xây dựng lòng tin từ các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị

Ngọc Anh đã từng đọc ở đâu đó 1 lời khuyên như thế này: “Đừng quá cường điệu khi xây dựng các chương trình quảng cáo, tiếp thị”.

Bạn nghĩ sao về lời khuyên đó?

Khách hàng luôn có những giác quan nhạy bén và những “kênh” thông tin nhất định để xác định tính chân thật của những lời quảng cáo. Chính vì thế, làm thế nào để khách hàng luôn nhận thấy tính chân thực trong nội dung từng tờ rơi, từng poster luôn là thách thức đối với những người viết quảng cáo, bởi, nếu bạn chỉ cố gắng dùng những từ ngữ sáo rỗng, hay những từ ngữ cường điệu, tâng bốc sản phẩm, dịch vụ của mình “lên tận mây xanh”, để rồi khách hàng phát hiện ra sự thật trái ngược ngay lần đầu tiên tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ của bạn, bạn sẽ đối mặt với nguy cơ mất khách hàng đó vĩnh viễn.


3. Xây dựng lòng tin từ nhân viên phục vụ

Lòng tin của khách hàng bắt nguồn từ những điều rất đơn giản. Một nụ cười, một lời cảm ơn, một thái độ chân thành, một sự quan tâm đúng lúc…

Hành động rất nhỏ ấy lại có tác dụng rất lớn trong việc tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng. Vì vậy, các doanh nghiệp nên chú trọng huấn luyện nhân viên, không chỉ với đội ngũ nhân viên bán hàng, mà là mọi nhân viên và các cấp lãnh đạo, cần vui vẻ, nhiệt tình nhưng không kém phần thận trọng trong cách giao tiếp với khách hàng, nhất là đối với những vấn đề nhạy cảm.
Theo anh Phạm Ngọc Anh

【 ĐĂNG KÝ VÀ BẢO VỆ BẢN QUYỀN TÁC GIẢ VỚI DMCA 】

 
   Bạn là tác giả, là người trực tiếp tạo ra những bài viết, ca khúc,... được nhiều người ưa thích. Các tác phẩm của bạn rất hay bị sao chép, sử dụng, đăng tải trái phép,... Bạn sẽ làm gì để bảo vệ quyền tác giả cũng như những nội dung các tác phẩm đó?
    Bài viết này giới thiệu với bạn về luật và cách đăng ký, sử dụng DMCA (Digital Millennium Copyright Act) - (Luật bản quyền tác phẩm dạng kỹ thuật số) để bảo vệ bản quyền tác giả - tác phẩm của mình.

Digital Millennium Copyright Act là gì? 


    - DMCA là một bộ luật bảo vệ bản quyền tác giả và nội dung tác phẩm lưu hành dưới dạng kỹ thuật số - trên các phương tiện truyền thông, trên internet,...
    - Luật này đã được Quốc hội Hoa Kỳ thông qua và có hiệu lực pháp lý từ năm 1998. Đến nay, hầu như đã được áp dụng trên toàn thế giới.

DMCA bảo vệ quyền tác giả và tác phẩm như thế nào?


   - DMCA phối hợp chặt chẽ với các hệ thống máy tìm kiếm trên internet như: Google, Yahoo, Opera, Bing,... nhằm loại bỏ những tác phẩm, bài viết, hình ảnh,... bị sao chép, lưu hành trái phép ra khỏi kết quả hiển thị tìm kiếm. Những tác phẩm, bài viết,... chính chủ - đã được đăng ký bản quyền DMCA sẽ hiển thị lên top đầu khi người dùng gõ từ khóa liên quan vào ô tìm kiếm.
      - Những trang web, blog,... đăng tải trái phép các tác phẩm, bài viết, phần mềm bẻ khóa,... sẽ bị thu hồi tên miền, bị khóa, thậm chí bị xóa sổ thẳng tay,...
      - Trong trường hợp cần thiết, DMCA có thể phối hợp với Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) truy bắt, trấn áp các đối tượng sử dụng, tàng trữ, lưu hành các phần mềm độc hại, bẻ khóa,... Tịch thu cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị của các trang web đen, tội phạm,...

Đăng ký, cài đặt và sử dụng DMCA:




     - Để đăng ký, bạn hãy bấm vào link: http://www.dmca.com/ . Ở giao diện chính có nhiều mục cho bạn lựa chọn. Nếu bạn có một tài khoản gmail và sử dụng Blogspot thì bấm vào "Protection Pro" [1] rồi chọn và bấm vào "Protection Badges (free)" (bảo vệ cơ bản - miễn phí) - (ảnh trên).
     - Một cửa sổ đăng ký hiện ra, bạn hãy làm như chỉ dẫn trong ảnh dưới: (viết bằng tiếng Việt không dấu). 


     - Sau khi khai báo đầy đủ, chính xác họ tên, email,... và bấm "Submit". Một email của DMCA sẽ gửi đến email của bạn đã đăng ký ở trên với lời hướng dẫn, một mật khẩu và đường link kích hoạt tài khoản . Hãy tìm email này (tìm cả trong thư mục spam) copy mật khẩu trong email và bấm vào đường link kích hoạt để tới trang đăng nhập tài khoản. Nhập email, dán mật khẩu rồi bấm "Login" để đăng nhập.
     - Đăng nhập thành công, bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trong phần "Edit Account", điền URL trang web - blog, số điện thoại,... hoàn tất mọi thủ tục để nhanh chóng được DMCA bảo vệ.
     - Tiếp theo, bạn trở lại trang chủ DMCA bấm vào "Protection Badges". Trong của sổ hiện ra, chọn một logo có màu sắc phù hợp với blog của bạn. Sau đó, copy đoạn mã trong khung nhỏ ngay bên dưới logo đã chọn (ảnh dưới).

  
     - Trở về blog, tại "Trang tổng quan", vào "Bố cục", chọn "Thêm tiện ích", thêm một tiện ích "HTML/Javascript",... và dán đoạn mã vừa copy vào đó rồi bấm "Lưu". Dùng chuột kéo thả - di chuyển tiện ích vừa tạo đến vị trí thích hợp. Cuối cùng bấm "Lưu sắp xếp" là xong. 
     - Trở lại trang chính blog, bạn sẽ thấy logo DMCA đã hiển thị, bạn có thể bấm vào logo này để xem kết quả.

Thời gian và kết quả khi DMCA có hiệu lực:


     - Nếu blog của bạn, có những bài viết chất lượng - do bạn tự viết thì DMCA sẽ có hiệu lực ngay trong vòng 2 giờ đồng hồ. Còn blog bình thường hoặc có quá nhiều bài viết thì có thể mất 48 giờ đến một tuần mới có hiệu lực.
     - Khi DMCA đã có hiệu lực, bạn có thể thấy một bảng danh sách những bài viết, tác phẩm,... của bạn đã được liệt kê và bảo vệ. Tại đây, bạn có thể gỡ bỏ bài viết nào đó khỏi danh sách bảo vệ. Tìm hiểu thêm, bạn sẽ thấy một bản "Công nhận bản quyền" đối với trang web, blog của bạn. 


     - Bạn có thể gửi báo cáo, liên hệ tới DMCA yêu cầu gỡ bỏ bài viết bị đăng tải trái phép trên trang web, blog khác,... 
Lưu ý:
    - Nếu có điều kiện, bạn có thể đăng ký gói "Protection Pro" (trả phí 10 USD / tháng hoặc 100 USD / năm) với nhiều tính năng bảo vệ gần như tuyệt đối.
    - Muốn sử dụng miễn phí, bạn đăng ký hoàn tất rồi vào trang chủ và chọn gói"Protection Badges".  
    - Bạn hoàn toàn có thể kết hợp cả hai hình thức bảo vệ: DMCA và Google Authorship  CCK đã giới thiệu trong bài: CÁCH ĐĂNG KÝ QUYỀN TÁC GIẢ VỚI GOOGLE AUTHORSHIP trên cùng một trang blog
    - Bạn cũng có thể đặt logo DMCA vào cuối mỗi bài viết bằng cách: bấm vào "HTML" (soạn thảo ở chế độ HTML- trong thanh điều khiển trình soạn thảo - chỉnh sửa bài viết) dán đoạn mã vào phần dưới cùng và bấm "Cập nhật".
     Chúc bạn thành công! 

 Lời khuyên của tác giả: 

     Những bạn nào hay dẫn lại những bài viết đã được đăng ký DMCA - ngoài việc đề đầy đủ tên tác giả, nguồn dẫn cần chú ý đặt link dẫn đến bài viết gốc (để cho DMCA hiểu là bài viết đó đã được tác giả ủy quyền dẫn lại.)! Nếu không, DMCA sẽ coi đó là bài viết được sao chép bất hợp pháp và bị xử lý.
                                            Nguyễn Văn Cường (Caocongkien)

【 Hướng dẫn mua tên miền pagerank cao giá rẻ 】

Cách 1: Hướng dẫn các bạn một cách để tìm kiếm các domain quốc tế có độ tuổi + PR cao (4,5,6,7) Cách này rất nhiều bạn đã mua được.

Như bạn đã biết việc sở hữu một website có pagerank cao, sẽ là một uy tín đối với người dùng SEO hay uy tín với các công cụ tìm kiếm rất nhiều.
Có nhiều cách để mua một tên miền có Pagerank cao : đó là bạn có thể giao dịch với những website có pagerank cao đang hoạt động và mua lại, Hoặc cách khác bạn có thể tìm mua những tên miền vừa hết hạn được 1,2 hôm.

Tất nhiên muốn mua được một website vừa hết hạn bạn cần biết các thông tin về website đó, Nó hết hạn bao giờ, Pagerank của nó là bao nhiêu, Và sau khi mua lại bạn có gặp vấn đề gì với Pagerank của nó không. và một điều hiển nhiên đó là khi mua lại tên miền thì bạn không thể chọn lựa tên sao cho vừa ý được vì nó là tên miền của người khác đã hết hạn mà.

Trước hết để kiểm tra được tên miền đó hết hạn bao giờ bạn cần truy cập các link sau đây :
http://www.expireddomains.net/deleted-com-domains/?o=pr&r=d => .com (đây là danh sách các tên miền .Com vừa hết hạn)
http://www.expireddomains.net/deleted-net-domains/?o=pr&r=d => .net (đây là danh sách các tên miền .Net vừa hết hạn)
http://www.expireddomains.net/deleted-org-domains/?o=pr&r=d => .org (đây là danh sách các tên miền .Org vừa hết hạn)
http://www.expireddomains.net/deleted-info-domains/?o=pr&r=d => .info (đây là danh sách các tên miền .Info vừa hết hạn)
Hoặc có thể click vào các biểu tượng như hình bên dưới để tìm các tên miền có phần mở rộng khác như ( .biz , .cc, .tk...)

Hướng dẫn mua tên miền hết hạn 1
Hướng dẫn mua tên miền hết hạn
Tại đây bạn sẽ thấy các khung Domain :
- là tên miền hết hạn
- PR là Pagerank của trang.

Ở khung Status nếu xuất hiện chữ Registered có nghĩa là tên miền đó đã bị người khác đăng ký.
Còn nếu hiện chữ Available thì bạn hoàn toàn có thể đăng ký và sở hữu ngay.

Hướng dẫn mua tên miền hết hạn 2
Mình có một điều lưu ý với các bạn như sau : Thông thường các domain có Pagerank cao và hoạt động lâu năm, khi hết hạn thường bị tất cả các SEOER trên thế giới săn mua từng phút từng giờ và chỉ trong vài phút là sẽ bị đăng ký ngay.
Nên việc khi check bạn thấy chữ Available nhưng khi mua bạn có thể không mua được vì việc các tên miền HOT bị người khác cướp tay trên là rất nhanh, Chỉ sau vài phút có thể đã có người đăng ký trước bạn.
Nên săn mua tên miền PR cao hết hạn bạn cần kiên trì và check từng tên miền khi đăng ký được phải đăng ký ngay nếu như bạn không muốn bị ai đó cướp mất. Vì bạn hiểu rằng các tên miền này ai cũng muốn sở hữu.

Sau khi Available bạn có thể đăng ký ở các đại lý tên miền trên toàn quốc.

Có một điều cực kỳ quan trọng bạn cần chú ý như sau :
hướng dẫn mua tên miền PR cao hết hạn
hướng dẫn mua tên miền PR cao hết hạn
Tại ô PR bạn chú ý : cũng cùng là PR:6 (tại sao lại có 3 loại màu)
Ở đây :
Màu xanh lá (verified pagerank) tức là Pagerank chuẩn đã được đăng ký với google nhé.
Màu vàng (unverified pagerank) tức là Pagerank chuẩn nhưng chưa được đăng ký bạn vẫn có thể mua và đăng ký sau này.
Màu đỏ (Fake pagerank) tức là pagerank fake được direct hay sử dụng Pagerank ảo của một website khác.
Chính vì vậy các website có PR màu xanh sẽ bị săn mua chỉ trong 1 nốt nhạc. Nhưng màu vàng bạn vẫn tự tin mua mà đừng lo lắng.
Để check Pagerank Fake hay không bạn có thể sử dụng :

http://www.rankchecker.com/pagerank-checker/ check web fake pagerank này rất chuẩn.
Nếu báo fake thì tốt nhất không nên mua nhé. Chúc bạn thành công
Ngoài ra có nhiều trang website khác bạn có thể mua lại tên miền hết hạn như :
https://www.domcop.com/
http://domaincom.org => website khá hay để săn tên miền có độ tuổi.
https://www.name.com/expired_domains.php

2, Hướng dẫn mua tên miền hết hạn từ Godaddy :

Nơi đây mua bán những tên miền hết hạn được đăng ký tại Godaddy. Nơi đây cũng tập trung các domain của những nhà kinh doanh domain sắp hết hạn muốn bán. Đây cũng là một kênh để có thể mua được những tên miền chất lượng giá rẻ.

Hướng dẫn cách mua:

Bước 1
Vào Godaddy.com và đăng ký một tài khoản miễn phí nếu bạn chưa có
Bước 2
Hoặc vào TDNAM.com and bắt đầu chọn Domain.
Bước 3
Sử dụng chức năng tìm kiếm để tối ưu hoá nhu cầu, có thể sử dụng các bộ lọc theo số chữ trong domain, domain có số hay không...
Bước 4
Khi tìm kiếm bằng từ khoá, bạn phải gõ từ khoá hoặc nhiều từ khoá và sau đó chọn từ khoá đứng đầu hay đứng sau domain.
Bước 5
Mỗi domain có chi phí dịch vụ là $10. Nếu bạn mua được domain, bạn sẽ phải trả 10 USD cho chi phí dịch vụ này
Bước 6
Đặt lệnh mua nếu bạn tìm được domain vừa ý. Thông thường nếu là một tên miền thông dụng và đẹp, bạn nên chờ đến gần kết thúc phiên đấu giá hãy đặt lệnh.
Bước 7
Nếu bạn muốn bán domain tại TDNAM.com, chi phí là 5USD để trở thành thành viên.
Bước 8
Khi phân tích để chọn Domain, đừng đặt nặng suy nghĩ về traffic của domain. Hãy nghĩ đến những nhân tố mà người mua sẽ mau lại đặc biệt là khả năng đọc và gõ phím.
Bước 9
Xem xét chọn những tên miền có thể thay thế. Những tên miền thông dụng như YouTube có thể bị gõ nhầm bởi UTube hoặc UToob.
Bước 10
Tránh domain .net, .org. .hoặc bất cứ thứ gì khác ngoài .com
Bước 11
Cuối cùng, bạn có thể tìm kiếm theo nhóm để thấy các domain liên quan theo lĩnh vực bạn muốn mua. Luôn sử dụng chức năng để có thể thấy 500 domain trên 1 trang, điều này giúp bạn có thể đọc lướt và so sánh rất nhanh, đồng thời không bỏ lỡ các ý tưởng trong lúc tìm kiếm.
Nguồn : http://laptrinhhaiphong.com/

【 Chàng trai 20 tuổi kiếm được 50 triệu USD/năm 】

Ở tuổi 20, Sean Belnick (Mỹ) đã có trong tay gần 50 triệu đô la nhờ vào website chuyên kinh doanh ghế văn phòng với khát vọng làm đến cùng và ''máu liều''.

Ở tuổi 20, Sean Belnick (Mỹ) đã có trong tay gần 50 triệu đô la nhờ vào website chuyên kinh doanh ghế văn phòng. Khát vọng làm đến cùng và "máu liều" đã đem đến thành công cho anh.

Lúc đầu "văn phòng" công ty là chính phòng ngủ của Belnick. Ngồi nhà và thông qua mạng máy tính, cậu rao bán trên BizChair.com một danh sách từ 50 - 100 các mặt hàng khác nhau. Chỉ 6 năm sau, Sean Belnick đã bán ra hơn 25.000 sản phẩm của 200 các nhà sản xuất. Trang website kinh doanh ghế của Belnick la BizChair.
Chàng trai 20 tuổi kiếm được 50 triệu USD/năm
Chàng trai 20 tuổi kiếm được 50 triệu USD/năm

Câu hỏi đầu tiên: Anh lấy cảm hứng từ đâu để tạo ra BizChair?

Tôi có niềm đam mê và luôn mơ ước được bán một mặt hàng gì đó qua mạng. Bizchair là đứa con tinh thần đầu tiên của tôi, nhưng trước đó tôi đã từng "thử sức" trên eBay (công ty bán đấu giá qua mạng nổi tiếng nhất hiện nay) bằng cách bán quân bài Pokemon và vài thứ khác. Trong mùa hè, tôi đã làm việc với cha dượng của tôi và thấy cách đơn giản các mô hình kinh doanh mà ông đã tham gia làm việc., tôi chợt nghĩ bụng: "Tại sao lại không giúp khách hàng tiết kiệm khoảng thời gian phải tìm tới cửa hàng để chọn lựa và đặt hàng nhỉ? Tại sao không lập ra một cửa hàng trên mạng để bán ghế văn phòng?". Sau đó tôi bỏ ra 500 đô la tiền quảng cáo và 100 đô la tiền hosting (dịch vụ lưu trữ trang web), tự tay thiết kế ra trang web bằng cách khóa chặt cửa phòng ngủ trong vòng ba ngày để tập trung vào dự án. Lúc đó tôi mới có 14 tuổi.

Anh chỉ mới 20 tuổi và năm 2006 doanh thu anh đạt được là 24 triệu USD. Vậy tham vọng hiện nay của anh cho Bizchair là gì?

Năm 2007 doanh thu của chúng tôi đạt 38 triệu USD. Năm nay mục tiêu sẽ là 50 – 54 triệu USD. Chúng tôi có mục tiêu và tham vọng lớn và phát triển mạnh mẽ bằng việc mở rộng các chương trình bán buôn, bán lẻ. Để duy trì vị thế trên thị trường, chúng tôi sẽ tập trung phát triển thêm dịch vụ khách hàng.

Hãy cho bạn đọc biết, một doanh nhân 20 tuổi sẽ sử dụng số tiền lớn kiếm được vào những việc gì?

Tôi không cho phép mình được tiêu tiền phung phí, tôi chỉ sử dụng tiền mình kiếm ra để đóng học phí đại học của tôi, và một mặt khác tôi thích đầu tư vào thị trường chứng khoán.

Anh có hơn 75 nhân viên, vậy họ nghĩ gì khi có một ông chủ trẻ như vậy ?

Tôi nghĩ rằng hầu hết các nhân viên nghĩ rằng sẽ phóng khoáng hơn, chúng tôi có một môi trường làm việc thoải mái và không một chút căng thẳng. Nhân viên cũng vì thế mà có thể phát triển những ý tưởng và cảm xúc thật của mình.
Kiếm triệu đô

Tôi được biết rằng anh đang học tại Đại học Emory và hiện nay cha dượng của bạn giám sát hoạt động hàng ngày của công ty. Hãy cho bạn đọc biết, sự khác nhau giữa lý thuyết bạn học trên trường và kinh doanh thực tế như Bizchair.com?

Phần lớn các lý thuyết mà tôi đang học thêm là những khía cạnh mà tôi không thực sự biết. Ví dụ, tôi không bao giờ biết làm thế nào để đọc đúng và tạo ra một bảng cân đối hoặc báo cáo kinh doanh hoặc làm thế nào để tạo ra báo cáo tài chính. Đây là tất cả những điều mà tôi đã trải qua khi kinh doanh thực tế nhưng những kiến thức trong trường đã giúp tôi điều hành công ty tốt hơn.

Chúng tôi biết đến anh trong Top 30 doanh nhân dưới 30 tuổi trên INC.com. Điều này thật sự ấn tượng. Cho chúng tôi biết làm thế nào họ khám phá ra anh và đó có phải là một cơ hội tốt cho anh?

Điều này mang lại thuận lợi lớn cho công ty. Tôi đã từng xuất hiện trên CNN khoảng một năm rưỡi trước đây, đây là sự công khai vì lợi ích của công ty. Việc công khai đã đạt một hiệu ứng domino - bắt nguồn từ một bài báo trong tờ báo học của Emory The Atlanta Journal Constitution. Có lẽ INC thấy tôi xuất hiện trên CNN. Các phương tiện truyền thông giúp công ty gia tăng khách hàng cũng như các cơ hội kinh doanh mới.

Nếu Anh có thể quay trở lại bằng một cỗ máy thời gian khi Anh chỉ mới bắt đầu. Anh có lời khuyên gì cho mình trong việc kinh doanh?

Wow, sẽ không được tốt. Chúng tôi thực sự chậm lại trong thị trường ghế văn phòng trong một thời gian trước khi mở rộng thành đồ nội thất văn phòng và nội thất gia đình cũng như một số bộ phận khác. Nếu chúng tôi đã làm điều đó nhanh hơn, chúng ta có thể củng cố một vị trí lớn hơn như là một nhà lãnh đạo thị trường.

Anh có nghĩ rằng phương châm kinh doanh là cái gì đó trong máu của anh? Hay là cái gì đó có thể học được?

Tôi nghĩ rằng một chút của cả hai. Bạn phải có ước mơ thành công và chấp nhận rủi ro để đạt được điều đó – Điều này không phải ai cũng có. Tôi yêu sự sáng tạo và những triển vọng tăng trưởng trong tương lai cũng như học hỏi các công ty khác. Tất cả chúng ta cần phải có những mục tiêu đầy tham vọng.

Có ai là thần tượng hoặc hình mẫu lý tưởng mà anh nhìn lên để học hỏi?

Thay vì một người, tôi muốn bản thân học hỏi từ nhiều mô hình khác nhau, các doanh nhân thành công và những người kinh doanh trộn chúng lại với nhau. Một số trong số họ bao gồm các "Google Guys" (Larry và Sergey), Steve Jobs, và Warren Buffet.

Lời khuyên tốt nhất anh đã từng được khuyên là gì?

Luôn luôn có một kế hoạch dự phòng trong trường hợp có gì đó không đúng kế hoạch.

Anh có lời khuyên nào dành cho một doanh nhân trẻ thành lập doanh nghiệp đầu tiên của mình?

Đừng 'ngại chấp nhận rủi ro’. Đó là cuộc chơi đầu tiên của bạn và bạn phải đánh đổi toàn bộ cuộc sống của bạn để thành công.

Kế hoạch trong tương lai của anh là gì? ví dụ như bất cứ điều gì mà anh muốn làm trước khi 30 tuổi?

Kế hoạch trước mắt là hoàn thành chương trình đại học và làm việc toàn thời gian tại BizChair. Tôi tin tưởng vào mục tiêu, nhưng nếu bạn hỏi mục tiêu của tôi khi 7 năm trước, tôi không nghĩ rằng tôi đã có thể nói bất cứ điều gì như tôi có bây giờ. Tôi sẽ cố gắng để làm cho doanh nghiệp này tốt nhất mà nó có thể đạt được.

Cám ơn những chia sẻ của anh và chúc anh thành công hơn nữa !

Theo Quốc Việt (Đời sống & Pháp luật/retireat21)

【 Để trở thành nhà đầu tư thông minh ❄】

Để trở thành nhà đầu tư thông minh
Để trở thành nhà đầu tư thông minh
Các bạn thân mến!

Trở thành một nhà đầu tư tài ba là niềm mơ ước của rất nhiều người, nếu bạn cũng đang ấp ủ trong đầu giấc mơ “đầu tư làm giàu”, hãy thử tham khảo những lời khuyên bổ ích của những nhà lãnh đạo tài ba trong giới đầu tư:

1. Học hỏi về tài chính

Trước khi trở thành nhà đầu tư vĩ đại nhất thế giới Warren Buffett lặn lội đi tìm thầy giỏi để học, giúp ông đi nhanh hơn và tránh được nhiều sai lầm.

Kinh doanh hay đầu tư không đơn giản, cần phải học trước khi bắt đầu, bởi vì “Thao trường đổ mồ hôi thì chiến trường ít đổ máu”.

2. Quan sát, đặt câu hỏi và tìm câu trả lời.

Đừng bao giờ bỏ qua những thông tin và sự kiện diễn ra hằng ngày, bạn cần quan sát và đặt câu hỏi.

Ví dụ: Sau khi có thông tin giá xăng tăng, hãy đặt câu hỏi:

Why? Vì sao giá xăng tăng?

How? Giá xăng tăng tác động như thế nào với nền kinh tế, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vận tải, xuất nhập khẩu, phân bón hóa học, sản xuất nhựa...?

Nhà thiên tài vật lý Albert Einstein đã từng nói: "Học từ ngày hôm qua, sống cho ngày hôm nay, và hi vọng vào ngày mai, điều quan trọng nhất là không bao giờ ngừng đặt câu hỏi."

3. Luôn chuẩn bị kế hoạch rút lui

Các nhà đầu tư thành công biết rằng việc đầu tư luôn có hai mặt. Tương lai là không thể đoán được và vì vậy họ luôn chuẩn bị trước cho nó. Với nhà đầu tư thông minh, họ chuẩn bị cho cả trường hợp tốt đẹp nhất và tồi tệ nhất.

Đó là lý do tại sao các nhà đầu tư thành công luôn kiếm được tiền khi thị trường đi lên và thậm chí còn kiếm được nhiều hơn khi thị trường đi xuống. Vì vậy, nếu bạn muốn thành công, hãy chuẩn bị kế hoạch cho điều xấu nhất khi đầu tư vào bất cứ thứ gì.

4. Biết cách tận dụng các đòn bẩy

Điểm khác biệt giữa một nhà đầu tư thành công và một nhà đầu tư thông thường là đầu tư bằng tiền của người khác. Dùng tiền của người khác để đầu tư cũng là một dạng đòn bẩy. Trong cuốn sách “Cha giàu – Cha nghèo” có câu: Từ quan trọng nhất trong đầu tư là ‘dòng tiền’, và từ quan trọng thứ hai là ‘đòn bẩy'.

Nhưng đây không phải là dạng đòn bẩy duy nhất mà các nhà đầu tư có thể tận dụng. Đó cũng có thể là đội ngũ chuyên gia của bạn, kinh nghiệm đầu tư hay thông tin nội bộ mà bạn có được.

5. Chơi trò chơi giáo dục tài chính

Trò chơi Cashflow là công cụ giáo dục tài chính được thiết kế bởi Robert Kiyosaki - tác giả bộ sách bán chạy nhất “dạy con làm giàu” nơi đúc kết hơn 30 năm kinh nghiệm về đầu tư và kinh doanh thực tế của ông.

Trò chơi này tạo cho người chơi thói quen quản lý các khoản nợ, tài sản, thu nhập, chi phí và cách điều khiển dòng tiền thông qua những cơ hội đầu tư, giao dịch giống như ngoài đời thực.

Nếu bạn đã đọc sách “Dạy con làm giàu” mà bỏ qua game Cashflow này thì bạn đã bỏ lỡ cơ hội thực hành những kiến thức thu lượm được trước khi áp dụng vào thực tế.

Bạn đang dự định đầu tư trong tương lai?? Anh Ngọc Anh đã từng nói với tôi rằng hãy tìm kiếm thu nhập thụ động nếu bạn muốn có nhiều tiền hơn nữa, đừng quên điều đó!

Vì vậy, sắp tới khóa học về đầu tư tài chính mà Anh Ngọc Anh ấp ủ từ lâu sẽ diễn ra với những chuyên gia về đầu tư hàng đầu tại Việt Nam. Cùng chờ đón nhé!

Trân trọng!

【 Bí quyết của tỷ phú 10 lần trượt ĐH Harvard, 30 lần xin việc thất bại 】

Bí quyết thành công
Bí quyết thành công
“Không ai nói rằng tôi là một ngời có khả năng làm điều gì đó có ý nghĩa hay có ích cho bản thân và xã hội”. Đó chính là Jack Ma, người sáng lập và chủ tịch của tập đoàn Alibaba, đồng thời cũng là tỷ phú giàu thứ 2 tại Trung Quốc.

Con đường dẫn đến thành công của ông không hề đơn giản chút nào, đặc biệt là đường học vấn. Sau hai lần thất bại trong kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia Trung Quốc, cuối cùng ông cũng được nhận vào Học viện Hàng Châu và tốt nghiệp vào năm 1988. Tuy nhiên đó chưa phải điều tồi tệ nhất. Khi đến Mỹ, ông tiếp tục xin vào trường đại học Harvard danh giá nhưng đã bị từ chối tới 10 lần.

Để có thể vượt qua được những thất bại đó, ông đã chia sẻ bí quyết giúp các bạn trẻ có thể đạt được thành công, cho dù có bị trượt đại học.

Biến những gì bạn cần làm thành thói quen hàng ngày

Để có thể học tiếng Anh, Jack Ma đã biến việc đạp xe tới khách sạn Hàng Châu và làm việc không công ở đây thành một thói quen hàng ngày. Thói quen này được ông làm đi làm lại mỗi ngày trong 9 năm. Chính điều đó đã giúp một đứa trẻ sinh ra trong môi trường lạc hậu có thể tiếp xúc được với những kiến thức văn minh, internet khi ông đi sang Mỹ.

Đừng bỏ cuộc

Bị từ chối dường như đã trở thành điều gì đó rất quen thuộc với Jack Ma. Ông trượt đại học 2 lần, bị từ chối bởi trường Harvard tới 10 lần và trong khi xin việc với danh sách 30 công việc cần tuyển dụng, ông không được tuyển vào một công việc nào. Thậm chí đã có lần ông xin vào làm tại một cửa hàng KFC, cùng lúc đó cũng có 24 người khác cùng tham gia tuyển dụng và tất cả bọn họ đều được thuê, trừ ông.

Nhưng tất cả những thất bại đó vẫn không thể ngăn cản ông tiếp tục tìm kiếm con đường của mình. Trong một cuộc phỏng vấn, khi được hỏi về việc bị từ chối 10 lần tại đại học Harvard ông đã trả lời rằng: “Một ngày nào đó tôi sẽ giảng dạy tại đây”.

Luôn chủ động và biến cơ hội thành hiện thực

Năm 1995 sau khi đến Mỹ, Jack Ma đã được tiếp cận với Internet. Từ đầu tiên mà ông tìm kiếm trên internet là “bia”. Sau khi nhìn thấy rất nhiều kết quả hiện ra, từ thứ hai ông tìm kiếm là “Trung Quốc” và không có bất kỳ kết quả nào.

Chính điều này khiến ông ngay lập tức có ý tưởng kinh doanh internet tại Trung Quốc. Và ngay sau khi về nước ông đã bắt tay vào việc biến ý tưởng này trở thành hiện thực.

Không sợ hãi

Khi kể lại về việc thành lập công ty internet, Jack Ma cho biết: “Lúc đó tôi đã vay 2000 USD để thành lập công ty. Trong khi tôi không biết gì về máy tính cá nhân hay email, tôi cũng chưa bao giờ đụng vào chiếc bàn phím trước đó. Đó là lý do tại sao tôi tự gọi mình là một người mù cưỡi trên lưng của một con hổ mù”.

Quả thực là ông đã không sợ hãi, khi rủi ro của việc thành lập công ty là quá lớn trong khi ông còn không biết những kiến thức cơ bản nhất về internet và công nghệ. Nhưng chính cái không sợ hãi đó đã giúp ông làm được những điều mà người khác còn không dám nghĩ.

Tin tưởng vào chính bản thân mình

Khi lần đầu tiên có ý tưởng thành lập Alibaba, Jack Ma đã tập hợp 17 người bạn trong ngôi nhà của ông và nói chuyện hàng giờ về tầm nhìn của ông đối với mạng internet lúc đó. Sau khi nói xong, tất cả những người bạn của ông cho rằng đó là một ý tưởng vô cùng ngu ngốc.

Đêm hôm đó, ông ngồi một mình và suy nghĩ về ý tưởng của mình. Sáng hôm sau ông quyết định bắt tay vào thành lập công ty Alibaba và biến nó trở thành công ty internet lớn nhất tại Trung Quốc. Do đó không phải lúc nào nghe theo lời khuyên của đa số đều là tốt, đôi khi bạn phải tin tưởng vào năng lực của chính bản thân mình và làm những việc mình cho là đúng.

Luôn chịu trách nhiệm

Để bắt đầu một trang web thương mại điện tử tại Trung Quốc vào thời điểm đó, Jack Ma cần có giấy phép của Chính phủ. Tuy nhiên việc xin giấy phép rất khó khăn và nếu tiếp tục làm có thể bị xem là hành vi phạm pháp.

Tuy nhiên lúc đó Jack Ma đã gọi các nhân viên của công ty đến và nói rằng: “Hãy làm đi, ngay lúc này, ngay lập tức. Nếu có bất kỳ vấn đề gì liên quan tới Chính phủ và pháp luật, nếu có một ai đó phải vào tù, Jack Ma tôi sẽ là người đó”.

Chịu trách nhiệm cũng giống như việc giữ chữ tín và cũng thể hiện rằng bạn là người có bản lĩnh, chính điều đó sẽ khiến mọi người tin tưởng bạn, nhân viên trung thành hơn và các khách hàng cũng sẽ lựa chọn công ty của bạn
Nobita thông minh Theo phamngocanh.com

【 Đơn giản hóa cuộc sống để hạnh phúc hơn 】

Đơn giản hóa cuộc sống

Bí mật để sống hạnh phúc vô cùng đơn giản, đó là việc bạn không ngừng cố gắng để mỗi ngày là một ngày vui. Và để bắt đầu những ngày vui bạn nên học cách đơn giản hóa cuộc sống ngay từ hôm nay. Người hạnh phúc là người hài lòng nhiều nhất với cuộc sống hiện tại của mình. Cuộc sống quá ngắn để bạn lo lắng, buồn phiền….

1. Sống thật với cảm xúc. Nếu cứ phải đeo một lớp “mặt nạ”, bạn sẽ luôn cảm thấy nặng nề và mệt mỏi. Mọi thứ sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều khi bạn có thể bày tỏ những cảm xúc rất đỗi giản dị như: vui thì cười, buồn thì khóc, chán nản thì tìm kiếm người chia sẻ,….

2. Là chính mình dù bạn thành công hay thất bại.

3. Chân thành với những người xung quanh.

4. Tận hưởng những hạnh phúc bình dị. Cứ mải mê với công việc mà không có thời gian nghỉ ngơi sẽ khiến bạn “nổ tung” đầu óc. Hãy dành thời gian để nhâm nhi một ly café trong một buổi sáng êm đềm, đi dạo, hàn huyên cùng bạn bè… Điều này sẽ giúp tinh thần bạn thư thái hơn.

5. Không cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người, vì thực tế là bạn không thể làm được điều đó.

6. Sức khỏe chính là cuộc sống của bạn. Hãy chăm sóc và bảo vệ nó.

7. Đừng dành thời gian cho sự đố kỵ vì nó không mang lại niềm vui cho bạn. Càng so sánh bạn sẽ chỉ càng nhận sự thua thiệt về bản thân.

8. Quẳng vào sọt rác những thứ làm cho bạn thấy đau lòng.
 Đơn giản hóa cuộc sống để hạnh phúc hơn
 Đơn giản hóa cuộc sống để hạnh phúc hơn
9. Giải tỏa phiền muộn bằng những niềm vui do bạn tự tạo ra: vui chơi cùng bạn bè, lắc lư theo điệu nhạc, hát hò ầm ĩ…

10. Học cách quản lý thời gian. Mỗi người chỉ có 24 tiếng mỗi ngày nhưng có người biết tận dụng để làm được rất nhiều việc mà vẫn vui vẻ, trong khi một số khác thì luôn có cảm giác “quá tải”.

11. Nói lời yêu thương với những người mà bạn yêu quý.

12. Thỉnh thoảng nên “đổi gió” bằng những chuyến du lịch.

13. Học cách “bày vẽ” một vài món ăn để tự thưởng cho bản thân khi cần thiết.

14. Từ bỏ một thứ gì đó, nếu nó khiến bạn phát chán.

15. Mở rộng các mối quan hệ, kết bạn với nhiều người để thấy thế giới thật thú vị. John Lennon từng nói: “Hãy đếm tuổi của bạn bằng số bạn bè chứ không phải số năm. Hãy đếm cuộc đời bạn bằng nụ cười chứ không phải bằng nước mắt”.

16. Đừng tốn thời gian để than phiền về những thứ bạn không bao giờ có.

17. Thỉnh thoảng hãy tổng kết lại những thứ bạn đã làm được. Nó sẽ khiến bạn ngạc nhiên về khả năng của bản thân.

18. Gặp “chướng ngại vật” thì đi chậm lại chứ đừng quay đầu. Hãy luôn nhắc mình: “Tôi là một người đi chậm, nhưng không bao giờ đi lùi” (A.Braham Lincoln).

19. Đặt thứ tự ưu tiên cho những việc cần làm và cố gắng thực hiện theo trình tự đó.

Vui tươi lên bạn nhé, cuộc sống chẳng chờ đợi ai và hạnh phúc không mãi ở yên đợi người khác đến đón, chủ động tiến đến, nắm lấy thôi nào.
Nobita thông minh Theo phamngocanh.com

【 Số 3 huyền thoại ❄ 】

Số 3 huyền thoại
Số 3 huyền thoại

Ba điều trong đời bạn khi đã đi qua không bao giờ lấy lại được

1. Thời gian
2. Lời nói
3. Cơ hội

Ba điều trong đời bạn không được đánh mất

1. Sự thanh thản
2. Hy vọng
3. Lòng trung thực

Ba thứ có giá trị nhất trên đời

1. Tình yêu
2. Lòng tự tin
3. Bạn bè

Ba thứ trong đời không bao giờ bền vững được

1. Giấc mơ
2. Thành công
3. Tài sản

Ba điều làm nên giá trị một con người

1. Siêng năng
2. Chân thành
3. Thành đạt

Ba điều làm hỏng một con người

1. Rượu
2. Lòng tự cao
3. Sự giận dữ

Hãy luôn giữ nụ cười nở trên môi. Để ủng hộ nâng đỡ những người khác, dù trong lòng bạn đang phiền muộn.
Đó là Sức Mạnh.

Hãy làm việc không ngừng và làm những việc mà trong lòng bạn biết rằng nó là công việc tốt.
Đó là Cương Trực.

Hãy làm nhiều việc hơn những gì mà bạn làm để giúp đỡ những người thiếu thốn mà không bao giờ thốt một lời than phiền.
Đó là Nhân Ái.

Hãy đối diện vấn đề và cố gắng hết sức mình với lòng tự tin thì thời gian sẽ đưa bạn đến một tương lai sáng lạng.

Và hãy nhớ rằng đừng bao giờ bỏ cuộc! Bạn nhé!

Thân mến!
Theo Mr.Why

【 Danh sác Ip blogspot cho anh em SEOER 】

Được biết anh em đang SEO Blogspot với nhiều địa chỉ ip khác nhau. Nay mình chia sẻ anh em một số IP Blogspot để anh trỏ từ domain về để SEO. Danh sách Ip Blogspot này sẽ cần anh em cập nhật thu thập tiếp nhé. Mình hi vọng thêm một số ip blogspot của anh em đưa vào kho tàng bizwebvietnam.vn này nhé !
Danh sác Ip blogspot cho anh em SEOER
Danh sác Ip blogspot cho anh em SEOER 

Còn đây là danh sách IP BLOGSPOT đang cập nhật
74.125.128.121

64.233.183.121

74.125.31.121

173.194.32.43
173.194.79.121

216.239.32.21
216.239.34.21
216.239.36.21
216.239.38.21
216.239.38.21

74.125.95.121

261.239.32.21
261.239.34.21
261.239.36.21
261.239.38.21

173.194.72.121

74.125.130.121
173.194.64.121
74.125.128.121
74.125.135.121
74.125.134.121
74.125.136.121
173.194.72.121
74.125.132.121
173.194.79.121
74.125.200.121
Các IP blogspot tiếp sau sẽ cập nhật nhé !
Đã cập nhật thêm 1 ip cho danh sách ip blogspot năm 2015 đó là
74.125.23.121
74.125.203.121
50.63.202.18
Theo : root.vn

✤ Hạnh phúc nơi đâu? ♫

Các bạn thân mến!

Giữa cuộc sống tấp nập chúng ta luôn vội vàng chạy theo những thứ đầy cám dỗ ở ngoài cuộc đời như tiền bạc, công danh, sự nghiệp...nhưng vô tình để hạnh phúc mờ nhạt, lãng quên. Bạn đã bao giờ tự hỏi "Hạnh phúc ở đâu?" như câu chuyện dung dị của chú cún đáng yêu này:

Vào một buổi sáng đẹp trời, chú cún con chạy bên mẹ và hỏi:
- Mẹ ơi, hạnh phúc ở đâu?
 Mẹ cún con mỉm cười đáp:
- Hạnh phúc nằm ở chiếc đuôi xinh xắn của con đó!
Cún con thích lắm, ngày nào chú cũng ngắm nghía chiếc đuôi của mình, vừa nhảy, vừa vẫy vẫy chiếc đuôi. Nhưng rồi bỗng một hôm, chú cún con buồn bã chạy đến bên mẹ:
- Mẹ ơi, tại sao con chẳng bao giờ nắm giữ được hạnh phúc vậy?
Mẹ khẽ vuốt ve cún con và đáp:
- Chỉ cần con tự tin bước về phía trước, hạnh phúc sẽ tự đi theo con thôi!
Hạnh phúc đơn giản chỉ là thế thôi!

Hãy suy nghĩ ít lại, cảm nhận nhiều hơn
Bớt đi khó chịu, mỉm cười nhiều hơn
Nói ít lại, lắng nghe nhiều hơn
Xem ít lại, hành động nhiều hơn
Phán xét ít lại, chấp nhận nhiều hơn
Phàn nàn ít lại, trân trọng nhiều hơn
Sợ hãi ít lại, yêu thương nhiều hơn
Bạn sẽ luôn hạnh phúc. Thật mà!

Thân ái!
                                                                                 Mr.Why
Hạnh phúc là gì?

KIỂM TRA XEM TRANG WEB CÓ BỊ GOOGLE TRỪNG PHẠT?

Bước đầu tiên, ngay cả trước khi bạn làm tối ưu hoá cho một trang web đó phải là kiểm tra xem tên miền (domain) của bạn có đang bị chịu một hình phạt. Một trang web mà bị trừng phạt bởi Google thì không thể đạt được thứ hạng tốt nên ưu tiên của bạn là tìm ra những thay đổi thuật toán có ảnh hưởng đến tổng quan web của bạn và tạo ra một kế hoạch phục hồi.
KIỂM TRA XEM TRANG WEB CÓ BỊ GOOGLE TRỪNG PHẠT?

Hình phạt của Google là gì? – Google Penalties

Người mới bắt đầu viết Blog và quản trị Web mà không có nhiều kinh nghiệm về mạng Online thì nghe những thể loại như gấu trúc, chim cánh cụt, chim bồ câu, chim ruồi rồi tự hỏi rằng tại sao thế giới mạng làm ầm ầm lên về các loại động vật.

Câu trả lời rất đơn giản, đó là những cái tên mà Google (và báo chí) đã cung cấp để thông báo về những sự thay đổi trên các bộ phận khác nhau của Google dẫn tới thay đổi thuật toán của họ trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

Mỗi năm Google chính thức tuyên bố rằng họ đang làm hàng trăm thay đổi cho thuật toán của họ để cải thiện chất lượng của các kết quả tìm kiếm. Mỗi lần họ thực hiện sự thay đổi là sẽ có “người chiến thắng” và “người thua”. Điều này có nghĩa rằng, một số trang web có bị ảnh hưởng một cách tích cực vì có được thứ hạng tốt hơn (có nghĩa là sẽ có nhiều lượng truy cập tốt hơn từ Google) trong khi một số trang web khác đang mất lượng truy cập bởi vì xếp hạng của họ bị giảm hoặc mất hoàn toàn.

Tại sao bạn phải quan tâm?

Chắc chắn rằng bạn không thể đạt được nhiều thứ trên thị trường trực tuyến mà không cần Google. Dù muốn hay không nhưng Google vẫn là nguồn truy cập đặc biệt tốt nếu bạn đang tìm kiếm lượng truy cập có mục tiêu. Đưa trang web của bạn trên các vị trí hàng đầu của Google sẽ tạo ra một số lợi ích mà bạn không thể bỏ qua.

Vì vậy đó là lý do đầu tiên mà bạn nên biết trang web của bạn có bị lọc bởi các thuật toán của Google hay không.

Một lý do khác nữa đó là nếu bạn biết được khi Google cập nhật thuật toán đã loại trừ trang web của bạn thì bạn có thể sớm có những hành động khắc phục để lần sau có sự thay đổi thì bạn sẽ thoát ra khỏi hình phạt (điều này không dễ dàng nhưng nó sẽ xảy ra nếu bạn thực hiện các nỗ lực).

Cuối cùng, một điều phải công nhận rằng hình phạt của Google có thể trả lời câu hỏi “tại sao trang web của tôi lại đột nhiên mất lượng truy cập?” Vì nếu bạn đang phải chịu một hình phạt thì những thay đổi trong lượng truy cập sẽ nhìn thấy ngay.

Làm thế nào để biết trang web của bạn đã bị phạt bởi Google?

Chúng ta hãy theo dõi xem làm thế nào để theo dõi và xác định các hình phạt của Google.

Bước 1: Đăng nhập vào các công cụ quản trị trang web của Google

Nếu bạn chưa đăng ký trang web của bạn với các công cụ quản trị trang web của Google, đây là thời gian để làm điều đó và bạn có thể đọc hướng dẫn bắt đầu cho người mới dùng công cụ Google Webmasters . Các công cụ quản trị trang web là phương tiện được Google sử dụng để giao tiếp với quản trị web và thông báo cho họ về các vấn đề tiềm năng trang web của họ có thể có và điều này bao gồm các hình phạt.

Trước khi tôi đưa ra chính xác nơi bạn có thể tìm thấy điều này trong các công cụ quản trị trang web, thì tôi đề cập trước rằng có 2 loại hình phạt, và điều quan trọng là phải biết sự khác biệt của chúng.

Loại 1 – Manual Penalty: Một người (có thể là từ các nhóm webspam của Google), áp đặt một hình phạt để trang web của bạn. Điều này có thể xảy ra vì một số lý do và nó có thể là một trang hoặc nhiều trang trên web, tức là chỉ ảnh hưởng đến một số trang của trang web của bạn.

Khi gặp trường hợp này, Google sẽ cung cấp cho bạn dấu hiệu của vấn đề là gì cùng với một danh sách các hành động mà bạn có thể làm để sửa chữa các vấn đề. Một khi bạn thực hiện những thay đổi cần thiết, bạn có thể gửi yêu cầu xem xét lại và họ sẽ cho bạn biết nếu hình phạt đã được gỡ bỏ hay không.

Loại 2 – Algorithmic Penalty (Hình phạt thuật toán): Đây là loại phổ biến nhất và nó được tích hợp tự động. Hình phạt thuật toán không được báo cáo với các công cụ quản trị trang web và không có tuỳ chọn để được yêu cầu xem xét lại. Họ chỉ cho cách nhận biết nếu trang web của bạn bị tấn công bởi một hình phạt tự động.

Hình phạt thuật toán là kết quả của sự thay đổi liên tục từ Google làm cho thuật toán xếp hạng của họ (Đó cũng chính là tên các động vật được nêu trên trở nên quan trọng hơn với các quản trị viên)

Trở lại với ví dụ này, bạn có thể đăng nhập vào Google Webmasters để xem nếu trang web của bạn bị một hình phạt Manual Penalty. Bạn có thể tìm thấy điều này bằng cách lựa chọn Lưu lượng tìm kiếm (SEARCH TRAFFIC) -> Tác vụ thủ công (MANUAL ACTIONS).
Công cụ quản trị trang web
Nếu bạn thấy thông báo “Không tìm thấy hành động webspam thủ công nào” thì web đó sạch sẽ và bạn không cần phải có những hành động hơn nữa. Tuy nhiên dù là như thế thì bạn cần cũng cần tiếp tục với các bước dưới đây để tìm hiểu xem bạn có bị ảnh hưởng bởi một hình phạt thuật toán.

Trong trường hợp đó là manual penalty, bạn cần phải đọc những tin nhắn thông báo với những lý do chắc chắn, cố gắng khắc phục sự cố và sau đó yêu cầu xem xét trang web.

Bước 2: Đăng nhập vào Google Analytics và xem xét lượng truy cập từ Google của bạn

Cách tốt nhất để kiểm tra xem trang web của bạn đã bị phạt bằng một hình phạt tự động là đăng nhập vào Google analytics và xem xét lưu lượng truy cập tự nhiên từ Google. Nếu bạn nhìn thấy chỉ một ítlưu lượng truy cập trong ngày mà Google phát hành một sự thay đổi thuật toán thì có lẽ hầu hết bạn đã được liệt vào danh sách vi phạm và đó là lý do mà lưu lượng truy cập của bạn giảm.

Lựa chọn trang web của bạn từ bảng điều khiển Google Analytics sau đó đi đến Sức thu hút (ACQUISITION) -> Tất cả lưu lượng truy cập (ALL TRAFFIC) -> Nguồn / Phương tiện (SOURCE/MEDIUM), chọn từ danh sách google / organic. Những gì bạn thấy được trong danh sách đó là những lần truy cập bạn nhận được từ kết quả tìm kiếm của Google.

Tiếp theo, bạn chọn kỳ báo cáo (có sẵn là theo NGÀY / TUẦN / THÁNG) theo ý bạn và xem biểu đồ của nó.
google analytic
Những gì bạn cần làm là so sánh những gì mà bạn nhìn thấy (hoặc tăng hoặc giảm lượng lớn) trong lưu lượng truy cập với cùng thời điểm ngày tháng đó mà Google phát hành một bản cập nhật thuật toán. Để biết được những thông tin từ Google thay đổi thì bạn có thể theo dõi ở nội dung từ link này, trong 15 năm qua họ luôn thông báo tốt và thông báo trước sớm những thay đổi thuật toán từ Google.

Điều gì xảy ra khi trang web của bạn bị trừng phạt?

Điều đầu tiên xảy ra đó là bạn mất hết lượng truy cập từ Google (hoặc một phần của nó). Điều thứ hai đó là bạn cũng mất một số (hoặc tất cả) sự tin tưởng của Google dành cho trang web của bạn và điều này có nghĩa là bạn phải nỗ lực để thực hiện tạo thêm những niềm tin tưởng tốt kết hợp với sự kiên nhẫn cho đến khi sự tin tưởng đó được trở lại.

Google không thích trang web đó là spam hoặc đang cố gắng đánh lừa thuật toán của họ và đó là lý do tại sao họ loại bỏ chúng ra khỏi kết quả tìm kiếm. Khi được quay trở lại kết quả tìm kiếm thì không có nghĩa là bạn sẽ trở lại đúng thứ hạng của bạn và trở về giai đoạn trước khi bị phạt, ngoài ra cũng sẽ khó khăn hơn để đạt được thứ hạng cao hơn.

Google muốn chứng tỏ rằng các trang web tốt sẽ có trong bảng xếp hạng tìm kiếm của họ và vi phạm các nguyên tắc của họ là một động thái rất xấu, đó là trách nhiệm của bạn (không phải của họ) để giữ đúng các quy tắc ở tất cả mọi thời gian.

Sự trừng phạt đó giữ trong bao lâu?

Manual penalties: có hiệu lực cho đến khi bạn cung cấp và thành công vượt qua một yêu cầu xem xét lại hoặc đến khi hết hạn của họ. Một số hình phạt có thể đượ giữ trong 6 tháng, cũng có những trường hợp chúng tôi được biết đến bị giữ tới 2 năm cho đến khi họ gỡ bỏ hình phạt.

Khi bạn đang bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi trong thuật toán xếp hạng, Bạn nên đưa các biện pháp khắc phục càng sớm càng tốt và chờ đợi cho phiên bản tiếp theo của thuật toán để xem bạn được khôi phục hoặc không. Có một số trường hợp đó phục hồi có thể được nhanh hơn là có những thuật toán đó thay đổi liên tục nhưng trong phần lớn các trường hợp, bạn sẽ chờ đợi bản cập nhật gấu trúc tới cập nhật chim cánh cụt để xem nếu bạn đã thực hiện các thay đổi tốt thì chắc chắn sẽ có những kết quả tích cực.

Phải làm gì nếu bạn đang gặp phải rắc rối này?

Không có câu trả lời nhanh chóng, bạn có thể sử dụng Google tìm kiếm để nhận thấy rằng sẽ có nhiều ý kiến khác nhau và rất nhiều điều bạn có thể làm. Để tiết kiệm thời gian quý báu thì bạn có thể đọc hướng dẫn của chúng tôi dưới đây:

– Liên kết không tự nhiên trỏ đến trang web của bạn – nếu bạn làm bất cứ điều này: mua các liên kết, trao đổi liên kết, cho khách tự do đăng liên kết, góp ý có các liên kết đính kèm. Trên trang web của bạn để hàng ngàn thư mục spam – Có lẽ một hình phạt sẽ được áp dụng lên bạn và một tin nhắn thông báo sẽ có trong công cụ Google Webmaster.

Bạn có thể làm gì để khắc phục? Hỏi quản trị web để gỡ bỏ các liên kết (hoặc những link “nofollow”), nỗ lực xây dựng nội dung riêng, sử dụng công cụ Google để khước từ và yêu cầu Google không đưa những liên kết đó vào rồi sau đó yêu cầu xem xét lại. Nếu bạn thất bạn trong lần đầu tiên, hãy kiên nhẫn bỏ thêm thời gian nữa lặp lại công việc này một lần nữa và yêu cầu xem xét lại.

– Liên kết không tự nhiên trỏ từ trang web của bạn đến các trang web khác – Nếu bạn sử dụng trang web để bán các liên kết hoặc có sẵn trong trang web của bạn rất nhiều liên kết đến các trang web khác thì hãy loại bỏ những liên kết đó (hoặc chỉnh chúng thành “nofollow”) và gửi một yêu cầu xem xét lại.

– Nội dung quá mỏng – Nếu trang web của bạn có nhiều trang có ít hoặc không có nội dung thì xoá chúng đi hoặc ghép nội dung lại với nhau. “không có chỉ số (no index)” cho các trang không phải là hữu ích vì thế nên cố gắng thêm nội dung hữu ích duy nhất và đó là bản gốc.

– Nội dung trùng lặp – Google sẽ không thích nếu đó không phải là nội dung độc đáo vì vậy nếu bạn đang liên tục sao chép nội dung từ các trang web khác thì hãy dừng việc đó lại và thực hiện các bước tương tự như với phần “nội dung quá mỏng” ở trên.

– Tối ưu hoá trang web của bạn – Có một Website không thân thiện với SEO không phải là một lý do để bị những hình phạt

Làm thế nào để tránh bị phạt bởi Google?

Cách tốt nhất để phục hồi từ một hình phạt của Google là để tránh nó ngay ở nơi đầu tiên. Từ kinh nghiệm của chúng tôi, các webmasters luôn tìm kiếm cho các bước tắt để có được thứ hạng cao hơn và dẫn họ vào làm những việc sai trái. Những điều đó Google không thích.
Chúng tôi đã nhiều lần nói rằng để đạt được kết quả tốt với Google bạn cần phải kiên nhẫn và chơi đúng luật. Đừng tin những gì bạn đọc cách làm tăng tăng thứ hạng của bạn bằng thủ đoạn. Đó có thể giúp bạn có được vào rắc rối.
Các công thức của sự thành công đã được như nhau trong suốt thời gian qua, chúng tôi đang làm việc trực tuyến và điều này là không có khác hơn: xuất bản nội dung chất lượng cao, tôn trọng tất cả các nguyên tắc Google Webmaster, sau thay đổi đó ảnh hưởng đến SEO (như https, sẽ thân thiện với điện thoại di động, vv) Phát triển trang web của bạn và nội dung thông qua các kênh mũ trắng (như phương tiện truyền thông xã hội).
Theo seophongvu.com